Tab กีต้าร์ออนไลน์

New Page 1
 

 Home   Tab กีต้าร์ออนไลน์  (กด SHOW  NOTES ก่อนครับ)

 

 

 

วันที่22

ฮีบรู 7:11-21

11อย่างไรก็ดี ถ้าพวกปุโรหิตเผ่าเลวีนำมนุษย์ไปสู่ความสมบูรณ์ได้ ด้วยว่าประชาชนได้รับธรรมบัญญัติโดยระบบนี้ ไฉนจะต้องมีปุโรหิตอีกตามแบบอย่างของเมลคีเซเดค แทนพวกปุโรหิตตามแบบอย่างของอาโรนเล่า 12เพราะเมื่อตำแหน่งปุโรหิตเปลี่ยนแปลงไปแล้ว ธรรมบัญญัติก็จำเป็นจะต้องเปลี่ยนแปลงไปด้วย 13เพราะว่าท่านที่เรากล่าวถึงนั้นมาจากเผ่าอื่น ซึ่งเป็นเผ่าที่ยังไม่มีผู้ใดเคยทำหน้าที่ปรนนิบัติที่แท่นบูชาเลย 14และเป็นที่ประจักษ์ชัดแล้วว่า องค์พระผู้เป็นเจ้าของเรานั้น ได้ทรงสืบเชื้อสายมาจากเผ่ายูดาห์ โมเสสไม่ได้ว่าจะมีปุโรหิตมาจากเผ่านั้นเลย
15ข้อนี้ประจักษ์ชัดยิ่งขึ้นอีก เมื่อปรากฏว่ามีปุโรหิตอีกผู้หนึ่งเกิดขึ้น ตามแบบอย่างของเมลคีเซเดค 16ผู้ซึ่งเป็นปุโรหิตโดยไม่ได้รับการแต่งตั้งตามบัญญัติเรื่องเชื้อสาย แต่โดยฤทธิ์เดชแห่งชีวิตอันไม่สามารถจะทำลายได้ 17เพราะมีพยานกล่าวถึงท่านว่า ท่านเป็นปุโรหิตเป็นนิตย์ ตามแบบอย่างของเมลคีเซเดค 18พระบัญญัติที่มีอยู่เดิมนั้น ก็ได้ยกเลิกไป เพราะขาดฤทธิ์และไร้ประโยชน์ 19เพราะธรรมบัญญัตินั้นไม่สามารถนำมนุษย์ไปสู่ความสมบูรณ์ได้ แต่ในเวลาเดียวกันเราก็ได้รับความหวังที่ดีกว่านั้น ซึ่งโดยความหวังนั้นเอง เราจึงจะเข้าใกล้พระเจ้าได้
20ที่ว่าดีกว่านั้นก็เพราะว่า ปุโรหิตใหม่คนนี้พระเจ้าทรงตั้งขึ้นโดยทรงสาบานไว้ 21บรรดาปุโรหิตเผ่าเลวีนั้นไม่มีการกล่าวปฏิญาณเมื่อเขาเข้ารับตำแหน่ง แต่ส่วนปุโรหิตใหม่นี้ มีคำกล่าวปฏิญาณว่า พระเจ้าทรงปฏิญาณแล้ว และจะไม่ทรงเปลี่ยนพระทัย ท่านเป็นปุโรหิตตลอดกาล
-----------------------------------
ผู้ซึ่งเป็นปุโรหิต…โดยฤทธิ์เดชแห่งชีวิตอันไม่สามารถจะทำลายได้ – ฮีบรู 7:16
กระสวยอวกาศได้กลับเข้าสู่บรรยากาศของโลกด้วยความเร็วที่มากกว่าเสียงถึง 25 เท่า! การเสียดสีที่เกิดจากแรงต้านของลมทำให้อุณหภูมิด้านนอกของกระสวยเพิ่มขึ้นเป็น 3,000 องศาฟาเรนไฮต์ เพื่อไม่ให้กระสวยลุกเป็นไฟ จึงได้มีการนำกระเบื้อง 34,000 ชิ้นมาเรียงต่อกันเพื่อป้องกันช่วงล่างของกระสวย โดยกระเบื้องเหล่านี้จะต้องทนต่อแรงเสียดทานที่เกิดขึ้นขณะที่กระสวยเคลื่อนไปด้วยความเร็วสูงได้โดยไม่ถูกทำลาย ทุกสิ่งในโลกแห่งความตายและความเสื่อมสลายใบนี้ล้วนต้องถูกทำลาย แต่พระคัมภีร์ก็ยังพูดถึงชีวิตที่ไม่สามารถจะทำลายได้ โดยเปรียบเทียบพระเยซูกับการงานของธรรมบัญญัติว่า “(พระคริสต์) ผู้ซึ่งเป็นปุโรหิตโดยไม่ได้รับการแต่งตั้งตามบัญญัติเรื่องเชื้อสาย แต่โดยฤทธิ์เดชแห่งชีวิตอันไม่สามารถจะทำลายได้ (endless)” (ฮบ.7:16) นิยามที่ดีที่สุดของคำว่า “ไม่มีจุดสิ้นสุด (endless)” ในภาษากรีกคือ “ไม่สามารถจะทำลายได้ (indestructible)” พระเมสสิยาห์ทรงเป็นมหาปุโรหิต ซึ่งหน้าที่ของพระองค์คือการสละชีวิตของพระองค์เองเพื่อบาปของเรา การฟื้นคืนพระชนม์ของพระองค์รับประกันแล้วว่าทุกคนที่กลับใจและเชื่อในพระองค์จะได้รับการไถ่อันเป็นนิรันดร์ สุขภาพ ความสัมพันธ์ หรือความมั่นคงทางการเงินที่ถดถอย อาจทำให้เรารู้สึกราวกับว่าชีวิตของเรากำลังถูกทำลาย แต่สำหรับผู้เชื่อ สิ่งนี้ไม่เป็นความจริง เมื่อเราเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันกับพระคริสต์ในฝ่ายจิตวิญญาณ พระองค์ทรงสัญญาว่าเราจะมีส่วนในชีวิตที่ไม่สามารถทำลายได้ (ยน.14:19) – HDF
วันพิศวงความทุกข์หมดสิ้นไปกายเปลี่ยนใหม่เหมือนกายองค์พระคริสต์อยู่เมืองแมนพระเจ้าทรงสถิตทรงครอบครองเป็นนิจเกียรติเกริกไกร -Dixon
ผู้ที่ปลอดภัยอยู่ในพระหัตถ์พระองค์จะไม่หวั่นไหว ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น
------------------------------------